4 MẸO GIÚP ẤM SIÊU TỐC SẠCH BONG SÁNG BÓNG

Nhiều bà nội trợ thường ít quan tâm đến việc vệ sinh ấm siêu tốc. Lâu dần ấm sẽ xuất hiện đóng cặn, thậm chí gỉ sét vừa mất thẩm mỹ vừa ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhưng  chỉ bằng vài thứ có sẵn trong phòng bếp và một chút thời gian thì ấm siêu tốc của bạn sẽ trở nên sáng bóng như mới.

Ấm đun nước cần đảm bảo luôn sạch bong sáng bóng 

Dùng giấm trắng

Do chứa lượng axit lớn, giấm trắng sẽ phản ứng với rỉ sét, các chất bẩn cứng đầu trên kim loại và triệt tiêu chúng. Chính vì vậy, giấm là thứ đầu tiên bạn có thể nghĩ đến khi muốn làm sạch ấm siêu tốc.

Bạn cho khoảng nửa lít giấm vào ấm, sau đó đổ thêm một lượng nước tới vạch cao nhất của ấm rồi khuấy đều. Ngâm dung dịch này trong vòng vài tiếng. Sau đó, bạn rửa lại ấm, lấy miếng bọt biển kỳ cọ kỹ và xối lại với nước.

Dùng Baking soda

Bạn cũng có thể thay thế giấm bằng baking soda. Trước hết bạn cho đầy nước vào ấm và hòa tan khoảng 50g baking soda. Tiếp đó, đun sôi hỗn hợp rồi ngâm trong vòng 1 – 2 tiếng. 

Baking soda sẽ hút sạch các cặn bẩn, đánh tan cả gỉ sét. Cuối cùng, dổ nước này đi, rửa lại ấm bằng nước sạch và chiêm ngưỡng chiếc ấm sạch bóng. Ngoài làm sạch, chúng còn khử mùi, loại sạch mùi hôi khó chịu trước đó.

Dùng chanh tươi

Vết gỉ sét ố bẩn của ấm siêu tốc cũng sẽ được làm sạch với chanh tươi. Cũng giống như giấm, chanh tươi chứa lượng lớn axit citric, vì vậy cũng là cách giúp làm sạch vết ố bẩn, gỉ sét của kim loại hiệu quả.

Chanh tươi là nguyên liệu đơn giản để làm sạch ấm siêu tốc

Cắt chanh thành từng miếng mỏng rồi cho vào ấm siêu tốc. Đổ nước đầy tới vạch cao nhất của ấm. Sau đó đun sôi và ngâm trong khoảng 20 phút nữa.

Dùng nước rửa chén

Còn nếu dùng nước rửa chén, bạn cũng cần cho nước vào đến vạch cao nhất của ấm rồi hòa thêm một lượng nước rửa chén phù hợp. Sau đó bật công tắc đun sôi. Chờ đến khi nước nguội, bạn lấy miếng bọt biển cọ rửa thật kỹ

Chỉ với 4 mẹo nhỏ này, chiếc ấm của bạn đã sạch bong và sáng bóng như mới. Cách nào cũng rất đơn giản nhưng bạn nên vệ sinh thường xuyên để những vết rỉ sét không xuất hiện.

Theo dõi Moriitalia để bỏ túi thật nhiều mẹo vặt nhà bếp bạn nha!