BẢO QUẢN THỰC PHẨM NGÀY HÈ ĐÚNG CÁCH, BẠN ĐÃ BIẾT CHƯA?

Thời tiết oi bức của mùa hè là điều kiện thuận lợi khiến các vi khuẩn gây bệnh phát triển, có thể gây ngộ độc và các bệnh về tiêu hóa, ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn và những người thân yêu trong gia đình. Vậy cámùa hè, bảo quản thực phẩm, an toàn, tủ lạnh, túi Freezerch bảo quản thực phẩm trong ngày hè một cách hiệu quả và an toàn là như thế nào?

Trong bài viết hôm nay, hãy cùng Đông Dương Sài Gòn điểm lại những lưu ý khi bảo quản thực phẩm trong những ngày nắng nóng này nhé!

Bảo quản thực phẩm tươi sống

Để tiết kiệm thời gian, các bà nội trợ thường mua một lượng lớn thức ăn đủ cho vài ngày. Tuy nhiên việc phân loại, cất giữ lượng thực phẩm lớn không phải đơn giản. Vậy nên, cách tốt nhất là dành ra ít thời gian đi chợ để mua thức ăn đủ dùng trong ngày. Thực phẩm trong ngày vừa đảm bảo giá trị dinh dưỡng, lại vừa an toàn. Vì vậy, hãy nhớ không nên dự trữ quá nhiều thực phẩm tươi sống, tốt hơn hết là có thể mua và nấu khi cần. Những loại đồ ăn như thịt gia cầm, trứng, hải sản chế biến… cần cho ngay vào tủ lạnh càng sớm càng tốt. Nếu trong thời tiết thực sự rất nóng (trên 32oC) không nên để bên ngoài quá một giờ.

Đông Dương Sài Gòn gợi ý bạn sử dụng túi Freezer để có thể bảo quản thực phẩm được tươi ngon, hạn chế tối đa sự tiếp xúc của không khí và vi khuẩn. Túi bảo quản thực phẩm được làm bằng chất liệu tốt, an toàn cho sức khỏe, nhựa BPA free và có thể bảo quản ngăn đá hoặc giã đông trong lò vi sóng mà không làm ảnh hưởng tới chất lượng sản phẩm và khóa kéo thông minh, nhạy, khít, linh hoạt, chắc chắn sẽ bảo vệ cho thực phẩm của bạn tươi ngon trong thời gian dài.

Với các loại rau xanh

  • Sau khi mua về rửa sạch, nhặt bỏ bớt lá sâu, úng, để nơi khô ráo, thoáng mát hoặc ngăn mát tủ lạnh. Nếu chưa ăn ngay không nên rửa hoặc ngâm nước vì nước làm rau mau úng và chất bẩn có thể ngấm vào rau khiến rau mau hư hơn.
  • Với các loại rau xanh như bông cải, cải bắp Nếu không để trong tủ lạnh, có thể dùng giấy báo bọc kín, để nơi thoáng mát.
  • Với các loại rau củ bạn có thể để nơi mát mẻ và bảo quản từ 2 – 3 ngày tùy loại, hoặc cho vào ngăn mát tủ lạnh, sẽ kéo dài thời gian bảo quản được từ 5 – 7 ngày.
  • Với các loại trái cây, sau khi mua về rửa sạch để chỗ mát. Với dưa hấu, dưa gang, nên mua trái nhỏ, vừa ăn để sau khi cắt ra là ăn hết. Nếu ăn không hết, nhớ dùng một miếng ni-lon đậy lên mặt dưa để giữ cho dưa không bị khô và làm giảm hương vị .
  • Một trong những trợ thủ đắc lực cho những đối tượng này chính là túi Zipper. Được mệnh danh là một chiếc túi đa công dụng, túi zipper sử dụng nguyên liệu nhựa PE màu trắng trong suốt- giúp cho thực phẩm, vật dụng trong túi nhìn bắt mắt hơn; với tính chất vốn có là không cho khí và nước thấm qua, do đó, túi zipper bảo quản thực phẩm, đồ dùng, vật phẩm cá nhân.. cực tốt và hiệu quả.

Bảo quản thực phẩm chín

  • Đối với các loại thực phẩm đã được nấu chín, mùa hè chính là điều kiện thuận lợi khiến cho thực phẩm mau ôi thiu. Chính vì vậy, vào mùa nóng bạn nên nấu nướng số lượng vừa đủ bữa, thức ăn thừa không cho lại vào nồi vì thói quen này sẽ gián tiếp làm cho thức ăn đã được nấu chín trong nồi mau hư hỏng do vi khuẩn từ thức ăn thừa xâm nhập.
  • Đầu tiên có thể kể đến cơm nguội vì chắc hẳn gia đình nào cũng có trường hợp thừa cơm sau bữa ăn, nếu bỏ thì lãng phí nếu bảo quản không đúng cách, đặc biệt trong thời tiết nắng nóng như hiện nay thì rất dễ phát sinh vi khuẩn làm cơm bị thiu.
  • Để bảo quản cơm nguội an toàn, cho cơm vào hộp đậy kín rồi để vào ngăn mát tủ lạnh, khi nào ăn thì lấy ra hâm lại bằng lò vi sóng hoặc hấp bằng nồi cơm điện. Lưu ý, để cơm trong tủ lạnh không quá 1 giờ, chỉ hâm nóng cơm và dùng lại 1 lần duy nhất. Cách thứ 2 là sau khi ăn cơm xong nếu cơm còn thừa thì để trong nồi cơm điện, cắm điện và bật chế độ hâm. Tốt nhất là nên nấu cơm vừa đủ ăn trong bữa ăn để hạn chế cơm thừa.
  • Canh cũng là món ăn hay bị dư lại sau bữa ăn, trong thời tiết nóng bức như hiện nay nếu không biết cách bảo quản thì canh rất dễ bị chua hoặc thiu, không thể dùng được cho bữa ăn sau.
  • Vì thế khi nhà có canh thừa thì cho vào hộp thuỷ tinh hoặc hộp nhựa hoặc tô bằng sành sứ dùng màng bọc thực phẩm bọc kín lại, sau đó để vào ngăn mát tủ lạnh. Bữa ăn sau lấy ra hâm nóng lại là có thể ăn được. Cách tiếp theo là sau khi ăn xong canh thừa đựng trong nồi đất hoặc nồi thuỷ tinh rồi cho thêm tí muối vào và hâm nóng lại, không nên đậy nắp kín. Với canh thừa thì không nên đựng trong nồi nhôm vì dễ sinh ra phản ứng hoá học tạo thành các chất nguy hiểm đến sức khoẻ. Canh chỉ nên dùng trong ngày, không nên để qua ngày vì sẽ bị biến chất, không còn chất dinh dưỡng và ngon nữa.
  • Thịt, cá kho nếu không bảo quản đúng cách cũng rất dễ bị thiu, trong thời tiết nắng nóng thì càng dễ bị hỏng, đặc biệt với các món cá kho lạt.
  • Để những món này được thơm ngon lâu dài, mỗi lần ăn cần múc ra tô, ăn còn dư không được đổ trở lại vào nồi, không nên đậy kín nắp nồi. Nếu bảo quản trong tủ lạnh thì cho vào hộp hoặc nồi rồi đậy nắp kín, để vào ngăn mát.

Vì vậy mà ở Đông Dương Sài Gòn đã có ngay Hộp đựng thực phẩm đa năng. Sản phẩm này được sản xuất theo công nghệ Nhật Bản, làm từ nhựa PP cao cấp, bền đẹp, chịu nhiệt tốt, không chứa BPA, có thể dùng được trong lò vi sóng, ngăn đông tủ lạnh. Giúp bạn bảo quản thức ăn chín hay thực phẩm sống trong tủ lạnh lâu hơn, tươi ngon và gọn gàng, sạch sẽ hơn.

Trên đây là một vài nguyên tắc bảo quản thực phẩm trong tiết trời oi bức mùa hè, giúp gia đình bạn tránh được những nguy cơ bệnh do vi khuẩn gây nên. Để bảo vệ sức khoẻ cho chính mình và những người yêu thương, hãy ghi nhớ và tận dụng những phương pháp này triệt để bạn nhé!

💌 Thông tin liên hệ:

Website: https://dongduongsaigon.vn/

Nhà máy: Lô L.05, Đường số 1, Khu công nghiệp Long Hậu, Xã Long Hậu, Huyện Cần Giuộc, Tỉnh Long An, Việt Nam

Cửa hàng: https://moriitalia.vn/

1/ Cửa hàng Lotte Deapartment: Tầng 5, 54 Liễu Giai – Đào Tấn, Phường Cống Vị, Quận Ba Đình, Hà Nội (1900 633 580 – 0908 672 036)

2/ Moriitalia Outlet: Số 44 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Đa Kao, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh (1900 633 580 – 0902 399 036)

Email: [email protected] Zalo: https://zalo.me/4068327073172401353

——-

🌎 Khách hàng doanh nghiệp – Đại lý: Nếu anh/ chị có bất kỳ yêu cầu nào xin liên hệ

📞 Hotline: 1900 633 580 , Email: [email protected]

📭 Trần Ngọc Tuyết: 0938.607.036 ; email: [email protected]