BÍ KÍP XÀO RAU MUỐNG GIÒN NGON NHƯ NHÀ HÀNG

Rau muống xào tỏi nghe có vẻ đơn giản, ai cũng làm được. Tuy nhiên để có một đĩa rau xào lá xanh mươn mướt, cọng giòn sần sật như nhà hàng thì không phải chuyện đơn giản đâu nhé. Có bí kíp cả đấy!

Hãy cùng Moriitalia khám phá cách thức xào rau muống ngon đúng điệu nhé!

Có 3 bí kíp mà bạn phải nằm lòng để có một đĩa rau muống ngon như nhà hàng nhé:

Đầu tiên để rau giữ được màu xanh là phải chần trước khi xào. Rau sau khi rửa sạch, các bạn hãy nhúng rau vào nồi nước sôi 100 độ trong khoảng 2-3 phút. Tiếp theo, chuẩn bị 1 chậu nước lạnh với đá viên để ngâm rau ngay sau khi chần trong nước nóng. Việc này giúp rau vừa chín tới, chúng ta sẽ không phải xào quá lâu khiến rau bị chín kỹ và đổi sang màu vàng.

Bí kíp thứ hai là hãy xào thật nhanh để rau vừa đủ thấm gia vị mà vẫn còn giữ được màu xanh. Bật lửa lớn, để chảo thật nóng, phi tỏi thơm rồi cho rau vào đảo nhanh tay. Các bác nên chú ý cho phần rau lâu chín như phần thân rau muống vào sớm một chút so với các phần rau khác như phần ngọn hay phần lá rau muống.

Bí kíp thứ 3 là chỉ nên xào một lượng rau vừa đủ với kích thước chảo. Nếu lượng rau cần xào hơi nhiều so với chảo, hãy chia rau thành 2-3 lần xào riêng. Bởi nếu chảo quá đầy, chúng ta sẽ khó đảo đều tay khiến rau không chín đều, thậm chí bị dập nát.

Ba bước để có món rau muống xào tỏi ngon đúng điệu!

Đặc biệt, nếu các bác có xào rau chung với thịt, tôm hoặc các nguyên liệu khác, đừng quên xào thịt trước rồi múc riêng ra tô. Sau đó, xào rau vừa chín thì cho phần thịt vào đảo đều, nêm nếm vừa ăn là tắt bếp. Đừng đổ tất cả các nguyên liệu cần xào vào chảo trong 1 lần, bởi mỗi loại có thời gian chín khác nhau.

Bỏ túi 3 bí kíp này, món rau muống xào tỏi của bạn sẽ được nâng lên một tầm cao mới. Đĩa rau vừa đẹp mắt vừa ngon miệng chắc cũng sẽ khiến bữa cơm gia đình trở nên thi vị hơn rất nhiều. 

Chúc các bạn thành công và nhớ ghé Moriitalia.vn để có thêm nhiều công thức nấu món ngon nữa nhé!