Bí quyết cắt hành không chảy nước mắt

Hành tây mang đến nhiều giá trị dinh dưỡng cho sức khỏe nhưng cắt hành tây lại là một việc không thú vị chút nào.

 Đây là những bí quyết mà Moriitalia sưu tầm được hy vọng sẽ giúp bạn không còn phải đeo kính râm khi cắt hành tây nữa

– Cắt hành bằng dao sắc: Một con dao sắc rất hữu dụng vì nó giúp cắt hành nhanh chóng. Hành, thái càng nhanh gọn càng ít làm vỡ nát tế bào hành và tạo ra ít enzim gây cay mắt.

Dao sắc không gọt được chuôi nhưng thái hành thì quá đơn giản

– Đặt hành trong ngăn đá khoảng 10 – 15 phút trước khi thái: Hành thái khi bị lạnh sẽ thải ra ít enzim hơn trong không khí, từ đó giảm lượng axít lưu huỳnh (nguyên nhân chính gây cay mắt). Tuy nhiên cần chú ý không nên để hành trong tủ lạnh quá 20 phút vì sẽ gây mùi khó chịu.

– Cắt hành bên cạnh hơi nóng bốc lên: Mở vung một nồi nước vừa sôi bên cạnh tấm thớt trước khi thái hành, hơi nước nóng bay lên sẽ thổi bay enzim “gây khóc”.

– Ngâm hành trong nước: Enzim “gây khóc” thường bị biến tính trong nước. Tuy nhiên cách này có thể làm mất hương vị vốn có của hành do bị ngâm trong nước và hành sẽ bị trơn hơn, khó thái.

– Thông khí: Khi cắt hành dưới quạt hút mùi hoặc đặt một chiếc quạt thổi theo đúng hướng gió thì hơi cay sẽ bị xua tan trong không khí. Bạn cũng có thể cắt hành bên cửa sổ theo đúng hướng gió để tránh bị hơi cay làm chảy nước mắt.

Quạt mini thổi bay hơi cay lại còn mát

– Thở bằng miệng: Thay vì thở bằng mũi, khi thái hành hãy thử thở bằng miệng, nhờ vậy các dây thần kinh của khứu giác nằm gần các ống dẫn nước mắt sẽ không cảm nhận được vị cay xè của hành.

– Nhai bánh mì hoặc kẹo cao su: Nhai kẹo cao su làm giảm nguy cơ bị cay mắt khi thái hành vì chúng có thể giúp bạn “hút” bớt chất khí gây cay mắt này vào lưỡi.

Và còn một bí quyết tuyệt vời đến nỗi bạn không cần phải động tay đó là sử dụng Máy Cắt Thực Phẩm Hamilton Beach – 70720G-SAU.

 Với sản phẩm này bạn chỉ cần cắt gốc, bỏ lớp áo lụa bên ngoài củ hành tây rồi cho vào máy. Bạn sẽ ngạc nhiên với thành phẩm trăm miếng như một, chỉ việc xào nấu mà thôi. 

Chính thức nói không với cay mắt mà hiệu quả thì quá tuyệt vời

Mặt khác, sản phẩm này hoàn toàn có thể thay thế những chiếc máy cắt lát hoa quả, máy cắt hạt lựu mini, giúp bạn làm chủ gian bếp của mình. Gia đình nào hay ăn salad thì đây đúng là chân ái.

Link mua sản phẩm: https://moriitalia.vn/products/may-cat-thuc-pham-hamilton-beach-70720g-sau 

Hệ thống cửa hàng: https://moriitalia.vn/pages/cua-hang