BÍ QUYẾT CHĂM CON BÉ KHỎE MẸ NHÀN TÊNH

Khi con đến tuổi ăn dặm cũng là lúc chúng ta phải quay trở lại với công việc và bộn bề cuộc sống, quỹ thời gian cứ vì thế trở nên hạn hẹp hơn. 

Các mẹ nên học cách nấu cháo và đồ ăn dặm bằng nồi nấu chậm để tiết kiệm thời gian nhưng vẫn đảm bảo dinh dưỡng cho bé nhé.

Cách của em là lên thực đơn cho con cả tuần với thịt cá rau củ quả vào ngày chủ nhật để tiện đi chợ. Thịt cá cần hầm nhừ thì em cho vào nồi nấu chậm rồi xay chia bữa cấp đông. 

Rau củ quả thì mua theo gia đình và chia phần cho con mỗi ngày chứ không nấu sẵn. Cháo thì cứ ngày nào nấu ngày đó và cho ăn trong ngày thôi.

Ví dụ món gà hay chim hầm thì em cứ mua cả con rồi hầm với hạt sen táo đỏ. Rửa sạch sơ chế mất mấy phút rồi cho vào nồi nấu chậm. 

Nồi Nấu Chậm Hamilton Beach 4.5l

Chọn chế độ rồi hẹn giờ còn thoải mái đi làm việc khác. Khi chín thì em lấy đủ phần cho bé ăn để xay cấp đông, phần lớn còn lại cả nhà cùng ăn vừa ngon lại vừa bổ. 

Em đang dùng nồi của Hamilton Beach, dung tích 4,5l nên hầm cả con gà cũng không thành vấn đề.

Nấu cháo thì càng đơn giản hơn. Trước khi đi ngủ thì vo gạo cho nước rồi khởi động chọn chương trình nấu cháo. Thế là sáng ra đã có nồi cháo ngon lành, để tủ lạnh con ăn cả ngày 

Rau củ cũng có thể sử dụng nồi nấu chậm này nhưng thường em luộc hoặc hấp cơm cho nhanh vì bé ăn không nhiều. Một phần cháo, một phần thức ăn trữ đông, một phần rau củ đun nóng xay nhỏ là bé đã có một bữa ăn ngon lành và đủ chất rồi.

Với cách này em thấy việc nấu đồ ăn dặm trở nên đơn giản lắm, lại có nhiều thời gian chơi với con. 

Có muốn chưng yến, kho thịt cá… cho cả nhà cũng không thấy phiền nữa. Chúc các mẹ luôn thành công  nha! 

P/s: Nhiều mẹ hỏi về cái nồi nấu chậm “khổng lồ” nên em để link các mẹ tham khảo: https://moriitalia.com/noi-nau-cham-hamilton-beach-45l-33956a-sau#

Loại này có nhiều chức năng hiện đại lắm mà em chỉ hầm với nấu cháo thì có phí quá không các mẹ nhỉ?