Bữa sáng an toàn mùa COVID

Nhiều người cho rằng bữa sáng chỉ cần cái bánh và cốc café/trà là đủ. Tuy nhiên các chuyên gia dinh dưỡng khuyên chúng ta nên có sự lựa chọn cẩn thận và thông minh cho bữa sáng để bắt đầu một ngày mới tràn đầy năng lượng, đặc biệt là trong mùa COVID như hiện nay

Hãy cùng Moriitalia chia sẻ những bữa sáng bổ dưỡng và an toàn trong mùa dịch nhé

Bữa sáng nhanh gọn nhẹ với bánh mì

Nếu lần đi siêu thị gần đây của bạn có các nguyên liệu như: Bánh mì, phomai/bơ, tương cà chua, xúc xích hay trứng bạn sẽ có ngay món bánh mì nướng đủ chất dinh dưỡng cho bữa sáng.

Con bạn đã đủ lớn để giúp mẹ, bạn hãy để bé tập làm quen với những việc nhẹ nhàng nhất, thí dụ: Phết bơ/tương cà chua, xếp xúc xích lên bánh… Thêm một cốc sữa tươi hay nước cam nguyên chất không đường, bỏ chút đá viên để lạnh vừa phải là bạn đã có bữa sáng đủ chất.

Bữa  sáng với bánh mì sẽ càng nhanh gọn nhẹ hơn với Máy Làm Đồ Ăn Sáng Sandwich Hamilton Beach – 25475-SAU khi có thể kết hợp nhiều nguyên liệu yêu thích như thịt, trứng, phô mai trong một lần chế biến.

Bữa sáng phong phú với bún miến phở

Một nồi nước dùng với xương và gia vị, một tô bún, miến, phở  tươi hoặc khô dễ dàng mua tại bất kì chợ cóc nào, thêm 1 phần thịt bò lợn gà mua mới hoặc tích trữ… là bạn đã có ngay một bữa sáng phong phú, phù hợp với tất cả mọi người. Bạn nhớ chuẩn bị thêm cà chua, hành hoa để tạo vị thơm ngon cho món ăn nha.

Với bữa sáng này bạn có thể dùng Nồi Nấu Chậm Hamilton Beach 4.5l để nấu nước dùng từ tối hôm trước và dùng các hộp nhựa của La Fonte hay Kokusai để trữ đông thịt.

Bữa sáng với cháo tốt cho tiêu hóa

Cháo là thực phẩm dạng lỏng, dễ tiêu hóa, giúp cơ thể hấp thu dinh dưỡng nhanh hơn nên nhiều người thường chọn ăn vào buổi sáng. Có thể là cháo trắng ăn kèm với thịt được chế biến sẵn hay thực phẩm được nấu cùng cháo luôn

Đặc biệt nếu trong gia đình có người mắc bệnh tiểu đường, hay bệnh về tim mạch, thì món cháo là lựa chọn lý tưởng. Cho gạo và thực phẩm vào  Nồi Nấu Chậm Hamilton Beach, chọn chế độ và hẹn giờ từ tối hôm trước là sáng ra đã có bữa sáng cho cả gia đình rồi. 

Moriitalia cũng xin nhắc bạn một số nguyên tắc vệ sinh an to àn thực phẩm trong giai đoạn COVID-19

– Rửa tay trước khi chuẩn bị bữa ăn bằng xà phòng và nước sạch trong tối thiểu 20 giây.

– Dùng thớt riêng cho thịt, cá sống.

– Nấu chín thức ăn ở nhiệt độ khuyến nghị.

– Rửa tay trước khi ăn bằng nước sạch và xà phòng trong tối thiểu 20 giây và nhắc nhở người thân trong gia đình cùng thực hiện, đặc biệt là trẻ em.

– Rửa tay sau khi ăn bằng nước sạch và xà phòng trong tối thiểu 20 giây.

Chúc bạn và gia đình luôn vui khỏe và an toàn!