Cách các “tín đồ” sử dụng bình pha cafe Bialetti Moka Express

Khám phá sự bài bản và nghệ thuật…. trong cách sử dụng bình pha cafe Bialetti Moka Express của các “tín đồ” đích thực.

Trước khi sử dụng

Bình pha cafe Bialetti Moka Express dù là mới hay đã dùng nhiều lần, đều cần được vệ sinh sạch sẽ bằng nước ấm và lau lại bằng khăn mềm để đảm bảo hương vị cafe thuần khiết nhất.

Các bước sử dụng

1.Cho nước lọc vào phần bình phía dưới, lưu ý mức nước phải dưới van an toàn của bình.

2.Cho cafe Espresso đã xay loại mịn vừa vào phin lọc, không nén cafe. Chú ý làm sạch miệng phin tránh tạo khe hở khiến hơi nước thoát ra làm giảm áp suất trong bình.

3. Đặt phin lọc lên trên thân bình phía dưới, sau đó vặn chặt hai phần bình phía trên và phía dưới với nhau.

4. Đặt lên bếp đun, nguyên lý: bếp ở mức nhiệt cao sẽ tăng được áp suất trong bình khi đun . Chú ý nếu dùng bếp gas, cần điều chỉnh ngọn lửa sao cho không lớn quá đáy bình, tuyệt đối không để lửa táp vào các cạnh của thân bình. 

5. Đun cho đến khi nước sôi (chỉ 2-4 phút), dưới áp suất lớn giúp đẩy hơi nước xuyên qua phin lọc chứa cà phê, theo ống dẫn lên phần bình phía trên. Đây chính là lúc các “tín đồ” thưởng thức cafe nhưng bằng khứu giác, hương thơm cafe “âm thầm” thăng hoa và lan tỏa. Đó là cái thú “độc nhất vô nhị” chỉ có ở bình pha cafe.

6. Khi phần bình phía trên đã đầy nước cafe và lượng bọt crema giảm bớt, nhấc bình ra khỏi bếp, nhẹ nhàng rót cafe vào ly. Chậm rãi quan sát sự biến hóa của độ dày lớp crema và màu sắc của cafe Espresso (màu nâu cánh dán) đồng nghĩa với việc các “tín đồ” đang thưởng thức cafe bằng đôi mắt “lành nghề”.

7. Thưởng thức cafe espresso bằng vị giác. Cách thưởng thức cũng đặc biệt như cách pha, pha thật nhanh và uống thật nhanh.

Nếu bạn lỡ “phải lòng” bình pha cafe Bialetti Moka Express. Hãy đặt ngay một bình trên trang mua sắm uy tín và chất lượng: moriitalia.com  

Hotline: 0908 854 810