Cách khử mùi cho ấm đun siêu tốc Kuchenzimmer

Ấm đun siêu tốc với khả năng đun sôi nhanh cũng như tiện lợi hơn cho người dùng hiện đang rất được ưa chuộng. Nhưng thường có mùi khi vừa mua về, điều này cũng khiến cho nhiều người bối rối tìm giải pháp. Vậy nên, với bài viết sau, bạn sẽ có các mẹo nhỏ để khử mùi cho ấm đun siêu tốc Kuchenzimmer cực hiệu quả.

Các cách khử mùi cho ấm đun siêu tốc Kuchenzimmer mới mua về

Tham khảo các tips nhỏ sau đây, bạn sẽ không còn lo lắng về ‘mùi mới’ của ấm đun khi sử dụng, cũng như đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mình và gia đình.

Tips 1: Nấu nước sôi và đổ nước đi trong lần sử dụng đầu tiên

Việc đầu tiên bạn cần làm là rửa sạch ấm siêu tốc, sau đó cho nước sạch vào đun sôi và đổ bỏ phần nước này đi. Bạn lặp lại quá trình này từ 2 – 3 lần, nước nóng sẽ đẩy bay mùi nhựa, mùi hôi của ấm siêu tốc, những lần tiếp theo đun nước sẽ không còn mùi nữa.

Tips 2: Sử dụng dấm ăn

Các bạn chuẩn bị khoảng 1/2 lít dấm trắng, đổ vào ấm siêu tốc, thêm nước tới vạch cao nhất của ấm, để ngâm khoảng 30 phút – 1 tiếng. Sau đó, rửa sạch ấm bằng nước sạch, ấm sẽ không còn mùi hôi nữa.

Cách khử mùi cho ấm đun siêu tốc Kuchenzimmer

Tips 3: Dùng Axit Citric

Đun sôi 1/2 lít nước rồi cho vào 25 g Axit Citric (có thể tìm mua ở chợ), để trong 15 phút. Rút phích cắm điện sau đó chờ cho ấm nguội hẳn rồi dùng một miếng bọt biển ẩm để vệ sinh ấm.

Tips 4: Dùng baking soda

Đổ nước vào mức cao nhất của ấm siêu tốc, hòa tan 50 g baking soda, đun sôi và để nguội trong khoảng 1 tiếng, súc rửa thật sạch ấm bằng nước sạch là có thể đánh bay mùi hôi của ấm rồi.

Tips 5: Dùng gừng hoặc chanh tươi

Chanh là nguyên liệu mà bạn dễ dàng mua được ở chợ và đây là cách mà Moriitalia đánh giá là hiệu quả nhanh và tiết kiệm nhất. Bạn cắt 1 – 2 lát chanh, cho vào ấm, đun sôi lên, sau khi đổ đi nước sôi vừa nấu thì bạn đã hoàn toàn không cảm thấy mùi mới của ấm siêu tốc nữa rồi.

Cắt chanh thành lát dày để độ hiệu quả được cao hơn hoặc bạn có thể thay chanh tươi bằng gừng tươi cũng mang lại hiệu quả đáng kể.

Cách khử mùi cho ấm đun siêu tốc Kuchenzimmer

Khử mùi ấm đun siêu tốc Kuchenzimmer là công đoạn đầu tiên trước khi dùng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Bên cạnh đó bạn cũng phải chú ý các nguyên tắc an toàn về điện để tránh gặp phải các rủi ro. Đừng bỏ qua mà hãy đọc tiếp nhé.

Quy tắc an toàn về điện khi sử dụng ấm đun siêu tốc Kuchenzimmer

Ấm đun Kuchenzimmer mặc dù không còn xa lạ, nhưng có rất nhiều trường hợp lại bỏ qua việc tuân thủ quy tắc an toàn khi sử dụng, điều này không chỉ nguy hiểm đến tính mạng mà còn giảm tuổi thọ của ấm đun. Do đó, bạn phải thật thận trọng để không xảy ra các sự cố ngoài ý muốn cũng như giảm thiểu chi phí sinh hoạt.

>> Xem thêm: Sử dụng ấm đun nước Kuchenzimmer an toàn và tiết kiệm điện

Đổ đúng mực nước theo khuyến cáo của nhà sản xuất. Không nên đổ nước quá ít vì sẽ làm bình bị đóng cặn hoặc bị cháy, cũng không nên đổ nước vượt qua giới hạn cao nhất vì khi nước sôi dễ tràn ra ngoài gây chập điện và cháy bình.

Cách khử mùi cho ấm đun siêu tốc Kuchenzimmer

Không cầm vào dây nguồn để ngắt nguồn điện của ấm đun nước ra khỏi phích cắm mà hãy cầm ngay đầu cắm để tránh nguy cơ điện giật do hở đường dây.

Không dùng ấm đun siêu tốc khi tay đang ướt để tránh những rủi ro về điện.

Chỉ dùng ấm đun siêu tốc để đun nước, không cho thức ăn hay gia vị vào bình, không được đun sữa. Không bật ấm đun khi nắp đang mở vì như vậy chức năng tự ngắt sẽ không thể hoạt động. Ngoài ra, không nên di chuyển bình đun khi đang hoạt động.

Khi sử dụng xong phải đổ hết nước ra khỏi bình vì nếu ngâm bình đun siêu tốc trong chất lỏng một thời gian dài sẽ nhanh bị hỏng.

Hy vọng với bài viết này, bạn sẽ không còn quá lo lắng làm sao để khử mùi ấm đun siêu tốc Kuchenzimmer cũng như biết cách sử dụng thiết bị điện để đảm bảo an toàn cho cả nhà. Cách cách khử mùi trên đều hiệu quả cho bình đun siêu tốc bằng nhựa, thuỷ tinh hay inox, Moriitalia chắc rằng bạn sẽ không còn bối rối nữa. Trong quá trình sử dụng, nếu còn có mẹo vặt nào hay nữa thì hãy chia sẻ cùng Moriitalia nhé.

>> Xem thêm:

Nên mua sản phẩm thương hiệu Kuchenzimmer ở đâu?

Sử dụng máy xay thịt Kuchenzimmer đúng cách – hiệu quả

Máy nướng bánh mỳ 2 ngăn Kuchenzimmer