Chăm sóc dao, kéo bằng vài tip đơn giản, để dao kéo luôn sắc bền

Món ăn ngon, trình bày đẹp mắt đa phần là bà nội trợ sử dụng dao kéo một cách chuyên nghiệp và thành thục. 

Vậy các mẹ đã biết cách sử dụng, bảo quản dao kéo để giữ cho bộ dao bếp nhà mình luôn sắc lẹm, sáng loáng, chặt miếng nào ra miếng đấy chưa?

Chăm sóc dao kéo cũng cần có mẹo đấy các mẹ nhé

Ngay khi sử dụng xong, dùng miếng bọt biển chống xước rửa sạch dao. Sau đó lau khô bằng khăn sạch, cất kĩ. 

Nếu dao được được làm bằng chất liệu dễ bị gỉ như thép, sắt, sau khi vệ sinh và lau khô xong nên bôi một lớp mỏng dầu ăn lên dao để chống gỉ sét.

 Lưu ý: không ngâm dao xuống nước, hoặc rửa dao bằng máy rửa bát vì, chuôi dao bằng gỗ dễ bị lỏng và hư hỏng. Bên cạnh đó, dao có thể va đập vào đồ vật khác trong máy rửa bát khiến hỏng lưỡi dao.

Muốn có được bộ dao kéo bền đẹp sắc nhọn thì hãy chăm chỉ mài dao. Hãy mài dao hàng tuần mới dụng cụ mài dao hoặc miếng đá nhỏ. 

Để mài dao hiệu quả và nhanh chóng, nên ngâm hòn đá mài trong nước khoảng 10 phút trước khi mài dao. Chú ý trong khi mài dao, cứ vài phút lại vảy nước vào đá để tăng sự mài mòn.

Bên cạnh đó, cố gắng tránh sử dụng dao không đúng cách như dao nhỏ không đủ độ sắc bén chặt đồ cứng. Mài lại dao trước mỗi lần sử dụng cũng là một cách nên làm.

Đối với những chiếc dao, kéo bị ố vàng, gỉ sét chỉ cần vài quả chanh là có thể làm sạch. 

Cắt đôi quả chanh và chà lên chỗ gỉ sét hoặc ngâm dao trực tiếp vào dung dịch nước cốt chanh từ 5 – 10 phút, sau đó lau sạch bằng miếng rửa chén.

Chỉ một vài click chuột trên trang Moriitalia bạn có thể chọn bộ dao kéo hoàn hảo.

Mẫu mã đa dạng, nhiều kích thước phù hợp với mục đích sử dụng của gia đình bạn. Chọn sản phẩm ở đây: https://moriitalia.vn/products/dao-dau-bep-den-khac-laser-20cm-delaware-007030