DÙNG DAO ĐÚNG CÁCH, CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT️?

Dao là một vật dụng không thể thiếu trong nhà bếp và cũng là thứ dễ gây tai nạn nhất. Dùng dao đúng cách sẽ giúp bạn hạn chế điều này nhưng không phải ai cũng biết.

Cách dùng dao đúng và đơn giản nhất là sử dụng theo chức năng của từng loại. Dao nhà bếp thường có 3 loại

  • Dao gọt để gọt trái cây, cắt tỉa hoa quả
  • Dao thái dùng để cắt những tảng thịt to thành miếng mỏng
  • Dao chặt để chặt xương, cắt thịt hoặc băm nhuyễn thực phẩm

La Fonte Bộ Dao Kéo 4 Món sẽ cung cấp cho bạn đủ 3 loại dao này và một chiếc kéo cực sắc mà giá thành rất phải chăng.

Cách vệ sinh dao cũng rất quan trọng. Khi dùng xong, bạn nên rửa sạch ngay. Không ngâm dao trong nước hay chất bẩn.

 Khi rửa xong, bạn dùng khăn sạch lau khô dao để tránh ẩm mốc. Sau đó, mới đặt dao vào hộp gỗ hoặc kệ cắm dao để giữ độ bền, khô ráo.

Dao Chặt 3 Mm – MR100040

Trong trường hợp dao làm bếp bị gỉ sét. Bạn có thể dùng khăn tẩm một ít giấm để lau vết gỉ và rửa lại bằng nước nóng.

Dao sắc không bằng chắc kê. Bạn hãy luôn dùng thớt để cắt. Không đặt thực phẩm lên lòng bàn tay và cắt, điều này hết sức nguy hiểm. Lưỡi dao sẽ dễ dàng gây nên vết thương cho bạn. 

Cố định thớt giúp việc cắt thái thực phẩm trở nên dễ dàng hơn. Nhờ đó bạn sẽ cắt chính xác, không bị lệch và hạn chế được rủi ro cắt vào tay.

Để dao thêm sắc bén, bạn nên mài dao sau mỗi 3 tháng sử dụng. Trước khi mài, bạn ngâm dao vào nước muối 20 phút để dao nhanh bén và lâu bị cùn.

Nếu mài dao bằng đá, hãy đặt lưỡi dao lên đá. Dùng ngón trỏ và ngón cái ấn lên trên thân dao, tay còn lại cầm cán dao. Sau đó, bạn đẩy dao đều tay dọc theo chiều dài của dao để phần lưỡi được sắc đều.

Tập trung vào những gì bạn đang cắt là cách dùng dao an toàn nhất. Nếu bị phân tâm, hãy ngừng công việc đang làm, cần thật sự tập trung trước khi quay lại cắt. 

Nếu không hiểu những điều cơ bản về an toàn dao này, có thể biến gây nguy hiểm lớn. Hãy ghi nhớ những điều cơ bản về dùng dao nhà bếp đúng cách để luôn an toàn bạn nha!