GIỮ ÁO QUẦN CHUẨN PHOM KHI DÙNG BÀN ỦI

Ủi đồ nghe có vẻ đơn giản nhưng thực ra không phải là một công việc dễ dàng. Nếu không chú ý đến chất liệu vải để cài đặt chế độ nhiệt, không cẩn thận trong từng thao tác, bạn rất có thể biến bộ cánh yêu thích của mình thành thảm họa không thể cứu vãn.

Có hai loại bàn ủi chính là bàn ủi khô – nhiệt hoặc bàn ủi hơi nước. Hai loại này hầu như đều được trang bị núm điều chỉnh nhiệt độ ở giữa thân sản phẩm và được chia thành ba mức nhiệt, phù hợp với từng loại vải. Dưới đây là cách điều chỉnh nhiệt độ bàn là phù hợp với từng loại vải để bảo vệ quần áo khỏi những tai nạn ngoài ý muốn.

  • Các loại vải tổng hợp (acrylic, visco, polyamide, polyester), lụa, vải bóng . Lộn mặt trái và là khô. Loại vải này thì nên ủi ở mức nhiệt vừa phải, khoảng 135°C để làm phẳng tốt nhất.
  • Vải len, dạ là vải khó ủi nhất, chúng cần phải lộn mặt trái và phải ủi qua lớp vải lót để tránh làm dập lông. Nhiệt độ thích hợp để ủi vải len dạ là 165 – 190°C.
  • Vải lanh hơi khó để làm phẳng nếp nhăn, nên chọn nhiệt độ cao lên đến 240°C
  • Vải bông (vải cotton): Ủi khô khi quần áo còn ẩm, hoặc ủi hơi nước khi vải đã khô. Nên ủi mặt trái với mức nhiệt là khoảng 180 – 200°C
  • Vải tơ tằm có thể ủi thẳng lên mặt vải, hoặc có lót thêm 1 tấm lụa mỏng và ủi hơi nước, mức nhiệt dùng khoảng 140 – 160°C.
  • Vải Jean (Denim):Khuyến nghị nên sử dụng bàn là hơi nước, Nhiệt độ bình thường để ủi denim nằm trong khoảng 140-190 độ

Việc điều chỉnh đúng nhiệt độ bàn ủi theo chất liệu vải không những giữ được phom dáng áo quần mà còn tăng tuổi thọ cho cả bàn ủi và trang phục của bạn.

Nếu bạn còn khó khăn trong việc điều chỉnh nhiệt độ thì bàn ủi Hamilton Beach Durathon 2000 Watt với bảng điều khiển nhiệt độ thông minh sẽ là cứu cánh cho bạn. Đây là loại bàn là có hiệu suất ủi cao, vượt trội hơn các dòng bàn là cố định hay bàn là hơi nước cầm tay khác. Truy cập Moriitalia.vn để tìm hiểu thêm nhiều sản phẩm tiện ích với những ưu đãi bất ngờ bạn nhé!

Tải ngay app Moriitalia để nhận ưu đãi mỗi ngày

Appstore: https://apps.apple.com/us/app/moriitalia/id1543661741

CH Play: https://play.google.com/store/apps/details?id=app.moriitalia.mobile