HÔ BIẾN MỌI BỤI BẨN TRÊN BÀN ỦI HƠI NƯỚC

Bàn ủi hơi nước nếu sử dụng trong thời gian dài mà không vệ sinh, mặt đế sẽ xuất hiện vết dơ và cặn bẩn ở các lỗ thoát hơi nước khiến quần áo khi ủi bị ố vàng. Vậy bạn đã biết cách làm sạch bàn ủi như thế nào chưa? Hãy cùng Moriitalia tham khảo ngày những mẹo dưới đây nhé!

Muối: đặt một tờ khăn giấy lên mặt phẳng rồi lấy một muỗng canh muối và rắc đều lên khăn. Cắm điện bàn ủi, chỉnh nhiệt độ cao nhất và tắt chế độ phun hơi nước. Ấn nhẹ mặt đế lên lớp muối, di chuyển 1 đến 2 lần, cặn bẩn sẽ bám vào muối và mặt đế bàn ủi sẽ sạch bóng như mới.

Giấm và muối: đổ lượng giấm và muối bằng nhau vào nồi nấu cho muối tan và giấm nóng thì tắt bếp. Sau đó,  bạn đeo găng tay rồi nhúng dung dịch vào một tấm mút có lông mịn và dày để chà sạch mặt bàn ủi. Cuối cùng dùng khăn mềm lau lại lần nữa với một chút giấm và mọi bụi bẩn sẽ bị đánh bay.

ly-su-vinaly-lam-sach-ly-su-bang-muoi-va-giam

Nước rửa chén: hòa một lượng vừa đủ nước rửa chén vào nước ấm để tạo bọt, nhúng mảnh khăn cũ vào nước và chùi kĩ mặt đế bàn ủi. Làm xong, lau lại bằng nước sạch hoặc giấm, chờ bàn ủi khô hẳn rồi mới sử dụng.

Tăm bông: Nhúng tăm bông vào giấm hoặc dung dịch giấm và muối đã tạo ở trên. Dùng tăm bông lau sạch từng lỗ thoát hơi nước. Lấy tăm bông sạch lau kỹ lại từng lỗ thoát hơi để làm sạch giấm lưu lại trong lỗ thoát hơi. Bàn ủi vệ sinh xong có thể dùng ngay.

Baking soda: Pha một lượng nước và baking soda bằng nhau để tạo thành hỗn hợp nhão và dùng khăn mềm nhúng vào để chà lên bề mặt bàn ủi. Bật chế độ hơi nước để phun sạch baking soda còn bám lại và lau nhiều lần bằng khăn sạch.

Kem đánh răng: Rút điện để bàn là nguội rồi cho lượng kem đánh răng vừa phải lên vết bẩn trên mặt. Dùng miếng vải ẩm chùi kĩ mặt đế và làm sạch phần kem đánh răng. Bước cuối cùng, bạn bật chế độ hơi nước ủi một chiếc khăn trong 5 phút.

Nếu bàn ủi nhà bạn đang bị ố vàng hay bụi bẩn hãy thử thử nghiệm một trong những cách vệ sinh trên và chia sẻ với chúng tôi nhé!

Tham khảo sản phẩm bàn ủi Hamilton Beach tại đây: https://moriitalia.com/ban-ui-hoi-nuoc-hamilton-beach-durathon-2000-watt-mau-tim