Hướng dẫn làm sữa chua bằng nồi cơm điện

Chỉ bằng 3 bước cực kỳ đơn giản, bạn có thể tự làm mẻ sữa chua ngon, bổ dưỡng tại nhà từ nồi cơm điện. Đó là nội dung mà Moriitalia sẽ chia sẻ với các bạn trong bài viết dưới đây

Những hộp sữa chua ngon mịn được ủ từ nồi cơm điện

Nguyên liệu:

– 500 ml sữa tiệt trùng không đường

– 1 hộp sữa chua để làm men cái

– 500 ml nước nóng

– 1 hộp sữa đặc có đường

– Muỗng, nồi cơm điện

– Cốc, bịch hoặc hũ thủy tinh để đựng sữa chua

– Thời gian thực hiện: 8 tiếng

Sau khi bạn đã chuẩn bị đầy đủ những nguyên liệu và dụng cụ trên thì hãy bắt tay vào làm như sau:

Bước 1: Đổ sữa đặc và sữa tươi ra tô lớn khuấy đều hỗn hợp cho đến khi tan hết. Sau đó bắt lên bếp và đun với lửa nhỏ, đến khi sữa gần sôi và nổi bong bóng trên mặt thì tắt bếp. 

Bạn không nên đun quá nóng vì như thế sẽ làm mất đi các chất dinh dưỡng có trong sữa. Trong lúc đun bạn nhớ khuấy đều tay để sữa không bị khê nhé.

 Ngoài ra để tránh hiện tượng sữa bị hỏng sau 2 tiếng thì bạn sẽ bảo quản sữa bằng cách để nồi sữa nóng vào trong một cái chậu có chứa nước lạnh.

Bước 2:  Khi hỗn hợp đã nguôi khoảng 35- 40 độ bạn cho đường vào khuấy tan, lượng đường tùy thuộc vào khẩu vị của bạn và gia đình. 

Cho tiếp 1 hộp sữa chua đã chuẩn bị vào hỗn hợp này rồi dùng muỗng khuấy để sữa chua tan hết. Để sữa chua lên men bạn nên để hủ sữa chua làm men cái ở môi trường bên ngoài cho hết lạnh rồi mới tiến hành làm.

Bước 3: Sau khi hỗn hợp sữa chua đã tan đều hết thì bạn tiến hành đổ sữa chua vào từng hũ đựng hay chiếc bịch đã chuẩn bị từ trước. 

Cho sữa chua vào nồi cơm điện, đổ nước ấm vào nồi. Bật nồi cơm ở chế độ Warm trong khoảng 2 tiếng rồi tắt và ủ thêm trong nồi từ 2-4 tiếng nữa.

 Cuối cùng bạn cho sữa chua vào ngăn mát tủ lạnh. Sữa sệt lại là có thể dùng được

Các bước làm sữa chua đơn giản bằng nồi cơm điện

Cách làm sữa chua này thật đơn giản phải không nào. Và sẽ càng dễ dàng hơn nếu sử dụng nồi cơm điện Hamilton Beach với dung tích lớn và bảng điều khiển thông minh, dễ dàng hẹn giờ ủ sữa.

Link sản phẩm tham khảo: https://moriitalia.vn/products/noi-com-dien-hamilton-beach-18-lit-37541in 

Các chị em hãy theo dõi Moriitalia để có thêm bí kíp tận dụng mọi thiết bị trong nhà để tạo ra những món ăn ngon bổ dưỡng cho gia đình nhé.

Chúc bạn luôn thành công!