Làm gì khi máy sinh tố đang dùng bỗng ngưng hoạt động?

Máy xay sinh tố ngày càng phổ biến trong căn bếp của người Việt vì tính ứng dụng và vận hành dễ dàng. 

Tuy nhiên cùng có lúc nó dở chứng, đang dùng bỗng nhiên ngừng hoạt động. Những lúc như vậy bạn cần làm gì? Hãy nghe Moriitalia mách bạn cách khắc phục nhé!

Máy xay sinh tố – Vật dụng quan thuộc đôi khi cũng biết làm nũng

Nếu đã cắm điện nguồn, bật công tắc nhưng không thấy máy xay sinh tố hoạt động thì có thể nguồn điện bị chập, mất điện hay lỏng dây dẫn đến tình trạng trên. Bạn cần kiểm tra nhanh chóng.

Nếu đã nhấn nút mà máy không hoạt động, hãy xem xét các bộ phận của máy có vấn đề gì không hay các khớp lắp giữa đế và bình đã khớp nhau chưa, nếu chưa thì lắp lại cho khớp.

Động cơ máy chạy tốt nhưng lưỡi dao không quay có thể do các bánh răng truyền chuyển động đến lưỡi dao bị mài mòn. Tình trạng này sẽ cần thợ sửa chuyên nghiệp để thay bộ bánh răng mới.

Công tắt máy xay sinh tố không điều khiển được là do các tiếp điểm nút bấm công tắc trên máy xay sinh tố có thể bị mòn, đánh lửa, oxi hoá, dính vào nhau. Bạn cần tháo bộ nút bấm và kiểm tra

Trường hợp phổ biến nhất là máy xay sinh tố đang hoạt động tự nhiên không quay nữa trong khi bạn không có tác động nào, chính là do thực phẩm bị mắc vào lưỡi dao.

 Khi phát hiện có thực phẩm mắc vào lưỡi dao, bạn nhanh chóng ngắt nguồn điện và gỡ thực phẩm bị mắc ra. Lúc này không sử dụng lại ngay lập tức mà đợi động cơ nguội khoảng 10-15 phút rồi mới lắp ráp lại để sử dụng.

Đang xay ngon lành bỗng dưng khựng lại chỉ có thể là kẹt dao

Để phần nào hạn chế những hỏng hóc này, ngoài thói quen sử dụng thì bạn cũng cần lựa chọn những loại máy xay từ các hãng uy tín để có chế độ bảo hành hợp lý. Moriitalia hiện đang cung cấp các sản phẩm máy xay đến từ các thương hiệu hàng đầu thế giới và bảo hành chính hãng trong vòng 1 năm.

Một số dòng máy xay cao cấp được phân phối bởi Moriitalia

Ban có thể tham khảo các sản phẩm máy xay tại các cửa hàng của Moriitalia trên toàn quốc https://moriitalia.vn/pages/cua-hang 

Hoặc mua online tại https://moriitalia.vn/search?type=product&q=m%C3%A1y%20xay