Màng bọc thực phẩm PVC và PE nên chọn loại nào?

Trên thị trường hiện nay có 2 loại màng bọc thực phẩm chính là PVC và PE, giữa chúng có gì khác biệt và nên sử dụng loại nào? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

1. Cách phân biệt giữa màng bọc thực phẩm PVC và PE:

Màng bọc thực phẩm PE: có màu trắng, trong suốt, dai khi kéo dãn, khi sờ ít dính tay, dễ dàng tách các lớp màng khi chúng tiếp xúc trực tiếp với nhau; dễ bị đốt cháy bằng lửa, cháy nhanh không tắt và hầu như không tạo mùi khi cháy.

Màng bọc thực phẩm PVC: Có màu trắng ngà hoặc vàng nhạt, ít dai khi kéo dãn, sờ có cảm giác dính tay, khó tách các lớp màng khi chúng tiếp xúc với nhau; khó cháy, chỉ cháy khi đốt trực tiếp bằng lửa và có mùi khét

2. Nên sử dụng màng bọc thực phẩm nào?

Màng bọc thực phẩm PE: Nguyên liệu của màng bọc PE là hạt nhựa PE nguyên sinh. Loại hạt này không tạo ra phản ứng hóa học với hầu hết các loại dung môi, acid, kiềm, dung dịch nước Br… ở nhiệt độ thường.

 Do vậy không sinh ra các chất độc hại khi tiếp xúc với thực phẩm, đem đến sự an toàn và yên tâm cho người sử dụng.

Màng bọc thực phẩm PVC: Trong quá trình sản xuất, nhựa PVC cần được được làm mềm và làm dẻo trước khi cán mỏng thành màng, buộc phải sử dụng thêm 1 số chất phụ gia. 

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, người ta đã thêm lượng chất phụ gia không quá ngưỡng cho phép. 

Kết hợp với quá trình kiểm nghiệm sản phẩm dựa theo những tiêu chuẩn hiện hành, màng bọc thực phẩm PVC vẫn được xem là an toàn với người sử dụng.

Vậy màng bọc thực phẩm PE và PVC đều là là những màng bọc đạt được tiêu chuẩn an toàn với người sử dụng, bạn có thể chọn lựa bất kỳ loại màng bọc nào để dùng.

Thông tin thêm

Moriitalia là nhà phân phối chính hãng và độc quyền các sản phẩm màng bọc thực phẩm an toàn và chất lượng tại thị trường Việt Nam. Bạn có thể dễ dàng xem và đặt mua ngay tại:

Hệ thống cửa hàng: https://moriitalia.com/AllStores

Trang mua sắm online: https://moriitalia.com/

Hotline: 1900 633 580 – 0908 854 810

Email: [email protected]