Mẹo làm sạch thớt gỗ không phải ai cũng biết

Thớt là vật dụng không thể thiếu của các bà nội trợ, nhưng nếu dùng và bảo quản không đúng cách, thớt sẽ là nơi chứa nhiều vi khuẩn có hại cho sức khỏe gia đình bạn.

Nước rửa chén là thứ đầu tiên bạn nghĩ đến khi rửa thớt, nhưng thực chất là một sai lầm khi cọ rửa thớt. 

Nước rửa chén thông thường chỉ làm sạch vi khuẩn ở bề mặt thớt mà không loại bỏ được vi khuẩn ở sâu trong thớt, ngay cả khi bạn pha nước rửa chén với nước ấm để vệ sinh.

Vật dụng thứ hai mà bạn hay sử dụng để vệ sinh thớt chính là  miếng thép cọ xoong nồi. Miếng thép cọ xoong sẽ làm thớt xuất hiện nhiều vết xước, chính những vết xước đó sẽ chứa nhiều vi khuẩn hơn, khó vệ sinh hơn.

 

Thớt tre của Moriitalia

1 số mẹo đơn giản mà hiệu quả

Chanh và muối là hai nguyên liệu có khả năng diệt khuẩn tốt, khử sạch được vết bẩn cũng như mùi hôi trên tấm thớt.

Bạn chỉ cần vắt một lượng nước cốt chanh vừa đủ lên bề mặt thớt, sau đó dùng muối rắc vào những chỗ có nước chanh. 

Tiếp theo, bạn lấy miếng chanh đã cắt chà đều lên bề mặt tấm thớt rồi rửa sạch thớt lại với nước và để nơi khô ráo là hoàn thành.

Giấm được biết đến là nguyên liệu có chất tẩy rửa mạnh, khử trùng tốt và hiệu quả. Sau khi cắt thái xong, bạn hãy rót giấm lên cả hai mặt tấm thớt rồi dùng khăn giấy lau khô. Vi khuẩn trong tấm thớt sẽ được giảm đi đáng kể.

Ngâm một chiếc khăn vào hỗn hợp xà phòng pha loãng với nước nóng. Sau đó dùng chiếc khăn đã ngâm lau sạch toàn bộ bề mặt tấm thớt. Lặp lại hành động này khoảng 3 lần rồi rửa với nước sạch.

Hãy nhớ để khô thớt sau khi rửa nhé, vì độ ẩm của thớt có thể tạo nên môi trường cho vi khuẩn cư ngụ.

Hoặc cách làm cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần pha 1 muỗng baking soda vào nước, thêm một ít muối và trộn đều các nguyên liệu. 

Tiếp đến, bạn dùng hỗn hợp này chà xát lên bề mặt thớt và rửa sạch lại với nước ấm.

Các loại thớt gỗ bền đẹp của Moriitalia ở đây: https://moriitalia.com/thot  bạn có thể tha hồ chọn lựa nhé.