Mẹo nhỏ mà có võ khi dùng nồi nấu chậm

Nồi nấu chậm đang càng trở nên phổ biến vì sự tiện lợi và đa năng. Nhưng nếu bạn cảm thấy lo lắng khi không có mặt ở gần chiếc nồi trong lúc nó đang hoạt động, hãy tham khảo một số mẹo sử dụng sao cho đúng cách và an toàn từ Moriitalia nhé!

Luôn giữ vệ sinh và làm sạch nồi đúng cách: hãy dùng loại miếng vải mềm để rửa nồi trước và sau khi dùng. 

Rã đông thịt, thực phẩm đông lạnh trước khi nấu: điều này sẽ  tránh được tình trạng nước chảy ra nhiều, làm ảnh hưởng đến hương vị và chất dinh dưỡng của món ăn.

Không nên nấu những thức ăn từ sữa, bơ: bạn nên cho những loại thực phẩm này vào công đoạn nấu sau cùng. Đồng thời loại bỏ bớt mỡ trong thịt để hạn chế việc nồi bị nóng quá nhanh, thức ăn bị chín quá kỹ. 

Cho cá và hải sản vào cuối thời gian nấu vì chúng rất nhanh chín 

Dung tích nồi phù hợp với khối lượng thực phẩm cần nấu: Để nấu ngon nhất, thức ăn trong nồi ít nhất phải đầy nửa nồi và không quá 2/3 nồi.

 Không nên nấu mỳ ống hoặc thêm các loại ngũ cốc trong nồi nấu chậm, vì các thực phẩm này sẽ bị nở ra làm tăng thể tích đột ngột bên trong nồi, gây nguy hiểm. 

Cài đặt chế độ nấu linh hoạt

Mỗi người đều có cách nấu ăn bằng nồi nấu chậm khác nhau, nhưng bạn cần nên cài đặt chế độ cao khi nấu trong giờ đầu tiên, xem thực phẩm có độ chín thế nào, rồi bạn mới điều chỉnh lại nhiệt độ ở mức cài đặt thấp hơn để tiếp tục nấu món. 

 

Một lưu ý quan trọng là bạn nên đặt và giữ nắp nồi nguyên vị trí trong quá trình nấu. Vì nếu bạn liên tục mở nắp ra để kiểm tra, thì thời gian nấu món sẽ hoàn thành chậm hơn. Cứ mỗi lần mở nắp thì mất khoảng 15 – 20 phút thời gian nấu.

 

Hy vọng với những mẹo nhỏ mà Moriitalia cung cấp, bạn đã biết cách sử dụng nồi nấu chậm một cách an toàn và hiệu quả. Moriitalia cũng xin giới thiệu nồi nấu chậm Hamilton Beach  4.5l –  33956A-SAU với rất nhiều ưu điểm để bạn lựa chọn:

  • Tích hợp đầu dò nhiệt kế, cho kết quả nhiệt độ chính xác trong quá trình nấu ăn.
  • Giữ được hoạt động trong trường hợp mất điện thời gian ngắn.
  • 3 tùy chọn nấu ăn, giúp bạn lựa chọn và sắp xếp công việc một cách khoa học trong bếp:
  • Các bộ phận máy có thể dễ dàng tháo rời và vệ sinh. An toàn với máy rửa bát.
  • Máy được làm bằng chất liệu thép mạ crôm rất dễ dàng làm sạch. 

Link mua sản phẩm: 

https://moriitalia.com/noi-nau-cham-hamilton-beach-45l-33956a-sau