Mẹo trữ tỏi, ớt, hành xay cực dễ, cực nhàn cho các bà nội trợ bận rộn

Các món ăn như thịt nướng, vịt om, cá kho, hay các món xào nấu… đều rất cần các gia vị để tẩm ướp trước khi nấu.

Để tiết kiệm thời gian, các mẹ nội trợ thường hay trữ đông gia vị, nhưng cách trữ đông gia vị như thế nào cho chuẩn thì hay đọc bài viết sau nhé.

Chỉ cần vài dụng cụ nhỏ trong bếp, các bà nội trợ đã vất vả hơn mỗi khi vào bếp.

Hành tỏi ớt, hành… bóc vỏ làm sạch, cho vào máy xay xay nhỏ.  Lưu ý, khi bóc hành tỏi ớt, sau khi rửa sạch phải để thật khô hoàn toàn mới cho vào máy xay nhỏ. 

Nếu có dính nước, khi trữ đông, các viên dính chặt vào nhau, khó chế biến. 

Hãy mua ngay những khay làm đá có nắp, thực sự hữu ích trong việc trữ đông thực phẩm. 

Sau khi xay nhỏ gia vị cần dùng, hay cho gia vị vào khay đá có nắp. Nén nhẹ nhẹ cho nó “khuôn” rồi cho vào ngăn đông đá. 

Khoảng 3-4 tiếng sau, các viên này bắt đầu đông cứng nhẹ lại thì gỡ ra, xếp vào các hộp kín, tiếp tục để ngăn đá, xong cứ mỗi bữa cần dùng là lấy ra sử dụng.

Các viên gia vị này không cần rã đông trước khi nấu, chỉ cần thả viên gia vị vào chảo, lấy thìa dằm nhẹ là tan ra ngay. Rất nhanh chóng và tiện lợi. 

Có thể xay riêng tỏi, ớt, hành hoặc mix tỏi ớt, tỏi hành với nhau để dễ chế biến, tùy theo các món ăn mà bạn muốn nấu để chuẩn bị các viên gia vị này.

Với một vài mẹo nhỏ này với dụng cụ khay làm đá La Fonte các bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian vào bếp.

Bạn có thể dễ dàng mua khay làm đá La Fonte ở bất kì siêu thị nào trên toàn quốc, hoặc vào link https://moriitalia.vn/products/moi-vi-lam-da-co-nap-do-nuoc-la-fonte-006583 để chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu của bạn.

Ghé Moriitalia- trang mua sắm uy tín với nhiều mặt hàng đa dạng đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng thế giới.

Vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Website: https://moriitalia.vn/ để cập nhật các sản phẩm và chương trình ưu đãi mới nhất!