NGUY HẠI TỪ NƯỚC THỪA TRONG BÌNH SIÊU TỐC

Nhiều người tiêu dùng thường có thói quen dự trữ nước đun sôi để nguội ngày trong bình đun siêu tốc để sử dụng hàng ngày. Điều này không chỉ gây hại đến sức khỏe của bạn mà còn vô tình khiến tuổi thọ sử dụng sản phẩm bị giảm đi.

Nguyên nhân gây mảng bám

Nước nguội để lâu trong bình đun siêu tốc sẽ làm bên trong lòng bình sinh ra chất nhầy và nhớt. Khi bị đun sôi chúng sẽ bị chuyển hóa thành lớp vôi và cặn bẩn bám vào lòng và đáy bình vừa mất mỹ quan lại không vệ sinh

Làm hỏng rơ-le đo nhiệt độ

Lớp mảng bám như trên cũng khiến cho khả năng dẫn nhiệt của rơ-le hoạt động kém hơn. Nước sẽ có thời gian đun sôi lâu hơn hoặc khi chưa sôi đã tự động ngắt điện, một số trường hợp còn cháy nổ do rơ-le bị chập điện.

Gây bệnh về đường ruột

Thực tế, nước đun sôi để nguội sau 2 tiếng sẽ bắt đầu sinh ra vi khuẩn gây hại. Số lượng vi khuẩn này sẽ tăng lên gấp đôi khi nước được để thừa trong bình đun.

Mặt khác lượng oxy trong nước sẽ càng giảm đi nghiêm trọng ki được để nguội quá lâu trong bình đun siêu tốc. Uống nước này, vi sinh vật có lợi trong đường ruột không được sinh sản và phát triển tốt. Do vậy, người dùng dễ mắc các bệnh có liên quan đến đường ruột như tiêu chảy, đau dạ dày, khó tiêu,…

Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe và tăng độ bền sử dụng cho bình đun siêu tốc, bạn tuyệt đối không nên trữ nước đun sôi còn thừa trong bình để sử dụng, nên thường xuyên vệ sinh sản phẩm 2-3 lần/tuần. Đồng thời, bạn chỉ nên đun nước sôi 5 lần trong ngày để giúp thiết bị hoạt động tốt nhất và tuân thủ an toàn vệ sinh thực phẩm.

Bạn có thể tham khảo sản phẩm Ấm siêu tốc có thể điều chỉnh nhiệt độ của Hamilton Beach với các ưu điểm đặc biệt:

  • Tự động ngắt điện khi nước sôi hoặc cạn nước
  • Thiết kế nhỏ gọn, quai cầm chắc chắn, không chiếm nhiều diện tích khi sử dụng
  • Đế bằng mâm điện rời rất an toàn và dễ di chuyển. 
  • Kiểu dáng ấm hiện đại với màu xám inox đẹp mắt, mang lại vẻ đẹp trang nhã cho không gian phòng bếp.

Truy cập: https://moriitalia.com hoặc Hệ thống cửa hàng Moriitalia trên toàn quốc: https://moriitalia.com/AllStores

Tải ngay app Moriitalia để nhận ưu đãi mỗi ngày

Appstore: https://apps.apple.com/us/app/moriitalia/id1543661741

CH Play: https://play.google.com/store/apps/details?id=app.moriitalia.mobile