Những điều cần biết khi chọn mua thớt

Liệu rằng tất cả chúng ta đều hiểu đúng và đủ về cách chọn thớt – vật dụng mà ai cũng biết này? Hãy cùng nghiền ngẫm những chia sẻ hữu ích dưới đây nhé!

1. Lựa chọn số lượng, kích thước và trọng lượng thớt: 

Xác định đúng số lượng thớt cần dùng để đáp ứng được nhu cầu sử dụng hằng ngày, đồng thời cũng tránh được sự lãng phí và chiếm diện tích của căn bếp.

Chọn kích thước và trọng lượng thớt phù hợp với nhu cầu sử dụng: để thuận tiện cho việc nấu ăn như chặt, thái, băm… các loại thực phẩm hay dùng; Đồng thời giúp công đoạn vệ sinh thớt được dễ dàng hơn. Tránh trường hợp mua phải thớt quá lớn hoặc quá nặng so với mức cần thiết kéo theo việc cọ rửa thớt trở nên khó khăn và mệt mỏi. 

Trong gia đình, thông thường nên có 3 chiếc thớt: 1 chiếc thớt to, dày để chặt, thái các thực phẩm sống có kích thước lớn. 2 chiếc thớt có kích thước vừa để phân biệt thái thực phẩm sống và chín ở cỡ vừa và nhỏ. 

Đối với cá nhân, nên cân nhắc việc nấu ăn có thường xuyên hay không. Lời khuyên: cần tối thiểu 2 chiếc sử dụng phân biệt cho thực phẩm sống và chín, đảm bảo vệ sinh trong quá trình nấu.

2. Lựa chọn chất liệu thớt phù hợp:

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại thớt được làm từ các chất liệu khác nhau: Thớt gỗ, thớt tre, thớt nhựa, thớt inox, thớt rơm lúa mì, thớt thủy tinh.

Mỗi loại sẽ có ưu và nhược điểm riêng:  

Chất liệu ảnh hưởng đến trọng lượng: thớt nhựa, thớt tre, thớt rơm lúa mì sẽ có chất liệu nhẹ hơn so với thớt thủy tinh, thớt gỗ. 

Khả năng chịu các vết cắt của bề mặt thớt khi thái thực phẩm: thớt tre, gỗ, rơm lúa mì dễ bị dao cắt vào mặt thớt sâu hơn so với inox, nhựa, thủy tinh.

Mức độ bảo quản: các loại thớt từ thành phần tự nhiên như tre, gỗ, rơm lúa mì cần chú ý bảo quản, tránh ẩm mốc xâm nhập hơn so với các thớt chất liệu nhân tạo như nhựa, inox, thủy tinh. 

Dù quyết định mua loại thớt nào, bạn cũng cần lựa chọn những sản phẩm của các thương hiệu uy tín, để chắc chắn rằng chiếc thớt có chất liệu đảm bảo độ bền và an toàn với sức khỏe người dùng.

Một số thương hiệu thớt uy tín để bạn tham khảo: Moriitalia, La Fonte, Homeselect, Carlmann…. 

Thông tin thêm:

Moriitalia là đơn vị nhập khẩu và phân phối chính thức các sản phẩm của nhiều thương hiệu nổi tiếng thế giới. Bạn có thể dễ dàng xem và đặt mua các loại thớt chất lượng tại:

Hệ thống cửa hàng: https://moriitalia.com/AllStores

Trang mua sắm online: https://moriitalia.com/

Hotline: 1900 633 580 – 0908 854 810

Email: [email protected]

Tải ngay app Moriitalia để nhận ưu đãi mỗi ngày

Appstore: https://apps.apple.com/us/app/moriitalia/id1543661741

CH Play: https://play.google.com/store/apps/details?id=app.moriitalia.mobile