Sử dụng máy trộn KitchenAid như thế nào?

Máy trộn KitchenAid không chỉ là trợ thủ đắc lực cho các baker, chef mà còn là cánh tay trái của các bà nội trợ. Đừng bỏ qua bài viết sau nếu muốn chế biến nhiều món ăn ngon hơn, nhanh hơn, thần tốc hơn về cách sử dụng máy trộn KitchenAid.

Các dòng máy trộn KitchenAid

KitchenAid là một cái tên nổi tiếng mà bất kỳ một người đầu bếp nào cũng biết, đến từ đất nước của tượng nữ thần tự do – nước Mỹ. Chiếc máy được mệnh danh là vị vua của nhà bếp và là người bạn không thể thiếu với những bà nội trợ.

Sử dụng máy trộn KitchenAid như thế nào?

Moriitalia với các dòng Artisan, Heavy Duty, Pro, máy trộn KitchenAid chính là cái tên mà người làm bếp nào cũng mong muốn đặt lên căn bếp của mình. Đặc biệt, các dòng này được Moriitalia phân phối độc quyền ở Việt Nam, sử dụng dòng điện 220V – dòng điện sử dụng của nước Việt Nam. Tất cả các phụ kiện đi kèm, phích cắm… đều được sản xuất theo công nghệ tiên tiến của Mỹ. KitchenAid ở Moriitalia 220V khác với các dòng 110V được xách tay từ Mỹ, bền và tốt hơn dòng 110V, được bảo hành 1 năm khi sử dụng, cam kết giá rẻ nhất thị trường Việt và thị trường Châu Á, trong khi dòng 110V sử dụng rất dễ bị cháy do hệ thống điện Việt Nam là dòng 220V, thêm nữa, dòng 110V không được bảo hành trong quá trình sử dụng.

Dòng máy trộn KitchenAid Artisan:

Máy trộn bột KitchenAid Artisan Stand Mixers bền chắc và đẹp mắt, với cấu trúc bằng kim loại có thể chịu được mức sử dụng thường xuyên trong nhiều năm. Với bát không gỉ có tay cầm tạo sự thuận tiện khi di chuyển, động cơ hiệu suất cao mạnh mẽ giúp pha trộn nhanh – nhuyễn – mịn, đa chức năng, 10 màu sắc tùy chọn (màu nâu táo, màu mận, màu đỏ cam, màu toffee, màu đỏ, màu tím, màu đen, màu rasberry ice, màu xanh ngọc, màu kem) khiến cho Artisan đứng trộn là sự chọn lựa hấp dẫn.

Sử dụng máy trộn KitchenAid như thế nào?

Tô trộn của KitchenAid Artisan lên đến 4,8 lít và động cơ máy hiệu suất cao, máy trộn đa năng của KichenAid dòng Artisan có thể xử lý các hỗn hợp bao gồm chín chén bột. Điều đó có nghĩa là nó có khả năng sản xuất đủ bột cho 4, 5 bánh mì hoặc 9 tá cookie trong một mẻ.

 

Máy trộn đa năng Artisan sở hữu phần đầu nghiêng cổ điển, giúp dễ dàng tháo – lắp các phụ kiện. Sở hữu động cơ hiệu suất cao với 10 tùy chọn tốc độ, hành động quay trộn theo chiều kim đồng hồ, trong khi trục quay lại quay theo hướng ngược lại, giúp chạm 59 điểm chạm vào tô, trộn đều mọi thứ trong tô.

Với các phụ kiện đi kèm là Thố trộn thép không gỉ 4.8 lít có tay cầm, Móc nhào dây thép (wire whip), Dụng cụ đánh nhuyễn bằng thép không gỉ (flat beater), Móc bột chữ C (Dough Hook), càng làm cho máy trộn KitchenAid Artisan tiện dụng và dễ dàng hơn đối với người dùng.

Dòng máy trộn KitchenAid Heavy Duty:

Khác với những chiếc Artisan, dòng Heavy Duty là có đầu máy cố định, nâng bát lên để đưa ra khỏi máy trộn. Thế nhưng cũng giống như các loại máy trộn khác của KitchenAid, chiếc máy trộn đa năng này sở hữu động cơ hiệu suất cao với 10 tùy chọn tốc độ, kết cấu kim loại chắc chắn và ổ khóa tô trộn. Động cơ hành tinh hành động trộn quay các quả cầu theo chiều kim đồng hồ khi trục di chuyển ngược chiều kim đồng hồ, chạm 59 điểm chạm vào tô.

Sử dụng máy trộn KitchenAid như thế nào?

Dòng máy trộn KitchenAid Professional 6.9 Series Stand Mixers:

Đây là những chiếc máy danh giá nằm trong bộ sưu tập máy trộn đa năng KitchenAid huyền thoại. Sự khác biệt rõ ràng nhất giữa KitchenAid Professional 6.9 Series Stand Mixers và các mô hình máy trộn đa năng khác là kích thước của tô trộn lên đến 6,9 lít, được làm bằng thép không gì, phục vụ cho công thức nấu ăn lớn, có thể xử lý một lượng bột lớn, tương đương để làm tám ổ bánh mì hoặc 13 tá cookie cùng một lúc.

Máy trộn đa năng KitchenAid Professional 6.9 Series, như tên gọi của nó, một cơ chế làm tăng tô trộn đến mức độ của beater với việc nâng một đòn bẩy.

Máy trộn đa năng KitchenAid Professional 6.9 Series thậm chí còn có nhiều tính năng ấn tượng hơn các mẫu máy khác. Có thể đạt tới 67 điểm tiếp xúc trong tô, vẫn còn với hành động hành tinh gửi các bộ phận hoạt động theo các hướng khác nhau để trộn đều.

Sử dụng máy trộn KitchenAid như thế nào?

Máy trộn KitchenAid là công cụ cực kì hữu ích cho những ai đam mê nấu nướng. Là cánh tay đắt lực giúp bạn chế biến nhiều món ăn hơn cho những người thân yêu. Vậy, sử dụng nó thế nào? Hãy cùng tìm hiểu tiếp nhé.

Cách sử dụng máy trộn KitchenAid

Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm mình đang sử dụng hoặc có ý định sử dụng trong tương lai.

THÁO LẮP CÁC BỘ PHẬN

Đầu tiên và cũng là chú ý quan trọng nhất – vấn đề điện và an toàn về điện: Cần đảm bảo an toàn về điện là trên hết khi sử dụng bất kì đồ dùng điện gia dụng nào.

–          Cắm phích điện vào ổ cắm ba lỗ có một lỗ nối đất

–          Tuyệt đối không được bỏ chấu nối đất trên đầu cắm.

–          Không dùng đầu nối chuyển đổi

–          Không dùng dây nối kéo dài

Lắp bát (To Attach Bowl)

  1.        Đưa cần điều chỉnh tốc độ về OFF
  2.        Rút phích cắm điện hoặc ngắt nguồn
  3.        Bẻ motơ (đầu máy) bật về phía sau
  4.        Đặt bát lên phần đĩa ở chân máy.
  5.        Xoay nhẹ bát theo chiều đồng hồ
  6.        Cắm lại điện vào ổ cắm ba lỗ

Tháo bát (To Remove Bowl)

  1.        Đưa cần điều chỉnh tốc độ về OFF
  2.        Rút phích cắm điện hoặc ngắt nguồn
  3.        Bẻ motơ (đầu máy)  bật về phía sau
  4.        Xoay nhẹ bát ngược chiều đồng hồ
  5.        Cắm lại điện vào ổ cắm ba lỗ

Lắp đầu khuấy dẹt, móc nhồi bột hoặc đầu đánh trứng (To Attach Flat Beater, Wire Whip, or Dough Hook)

  1.     Đưa núm điều chỉnh tốc độ về OFF
  2.     Rút phích cắm điện hoặc ngắt nguồn
  3.     Bẻ motơ (đầu máy) bật về phía sau
  4.     Lồng đầu khuấy, móc nhào bột, … vào trục quay và ấn lên phía trên hết cỡ
  5.     Khi ấn lên hết cỡ rồi thì xoay phải để đầu khuấy ăn khớp vào chốt hãm
  6.     Cắm lại điện vào ổ cắm

Tháo đầu khuấy dẹt, móc nhồi bột hoặc đánh trứng (To Remove Flat Beater, Wire Whip, or Dough Hook)

  1.        Đưa núm điều chỉnh tốc độ về OFF
  2.        Rút phích cắm điện hoặc ngắt nguồn
  3.        Bẻ motơ (đầu máy) bật về phía sau
  4.        Ấn đầu khuấy hết cỡ lên phía trên rồi xoay trái
  5.        Kéo đầu khuấy ra khỏi trục khuấy.

Thao tác điều chỉnh tốc độ (To Operate Speed Control)

Khi khởi động máy luôn phải bắt đầu từ tốc độ thấp nhất, sau đó tăng dần tốc độ lên đến nấc mong muốn để tránh cho các thứ được khuấy bên trong bát khỏi bị bắn ra ngoài do quá đột ngột.

Khoá motơ (đầu máy) (To Lock Motor Head)

  1.        Đảm bảo rằng động cơ được đẩy xuống hết cỡ vào vị trí thấp nhất
  2.        Đưa lẫy khoá về vị trí LOCK
  3.        Trước khi sử dụng máy , kiểm tra lại xem mô tơ đã được khoá chặt chưa bằng cách thử nâng mô tơ lên

Mở khoá môtơ (đầu máy) (To Unlock Motor Head)

  1.        Đưa lẫy khoá về vị trí UNLOCK

Chú ý: Motơ phải luôn giữ ở vị trí khoá khi sử dụng máy.

SỬ DỤNG NẮP ĐẬY BOWL (nếu được cung cấp)

Lắp nắp đậy (To Attach Pouring Shield)

  1.     Đưa núm điều chỉnh tốc độ về OFF
  2.     Rút phích cắm điện hoặc ngắt nguồn
  3.     Lắp đầu khuấy như chỉ dẫn ở trang 11
  4.     Từ phía trước máy, trượt dần phễu trên bát cho đến khi phễu vào chính giữa. Vành đáy phễu phải khớp vào bên trong miệng bát.

Tháo nắp đậy (To Remove Pouring Shield)

  1.     Đưa núm điều chỉnh tốc độ về OFF
  2.     Rút phích cắm điện hoặc ngắt nguồn
  3.     Nâng phần trước phễu ra khỏi miệng bát và kéo ra phía trước
  4.     Tháo phụ kiện và tháo bát.

Sử dụng nắp đậy (To Use Pouring Shield)

  1. Để đạt kết quả tốt nhất, xoay nắp  sao cho mô tơ che đi đoạn trống hình chữ U trên nắp. Chỗ rót sẽ nằm ở bên tay phải chỗ gắn phụ kiện
  2. Cho  nguyên liệu  vào bowl trộn qua chỗ rót của nắp đậy.

SỬ DỤNG CÁC CÁNH KHUẤY

Sử dụng đầu khuấy dẹt để khuấy bình thường đến khuấy nặng

Các loại bánh, kem, bích qui, kẹo, kem phủ bánh ga tô, bánh mì làm nhanh, khoai nghiền.

Sử dụng đầu khuấy trứng để khuấy các thứ cần tạo bọt

Trứng, lòng trắng trứng, kem đặc, bánh xốp, mayonnaise, v.v

Sử dụng móc nhào bột

Bánh mì, bánh cuộn, bánh cà phê, bánh bao

THỜI GIAN KHUẤY TRỘN

Máy này khuấy trộn nhanh và kỹ hơn các máy khác. Do đó thời gian khuấy trộn phải được điều chỉnh để tránh trộn kỹ quá. Chẳng hạn với bột làm bánh thì thời gian khuấy trộn chỉ cần bằng nửa các máy trộn khác.

SỬ DỤNG MÁY

CẢNH BÁO

Rút phích cắm trước khi sờ vào trục quay của máy. Nếu không có thể dẫn đến gẫy xương tay hoặc rách tay.

CHÚ Ý

Không nạo vét bowl trong khi máy đang hoạt động.

Bowl và đầu khuấy được thiết kế để đảm bảo trộn kỹ mà không cần phải vét thường xuyên. Trong lúc trộn chỉ cần vét một hoặc hai lần là đủ. Trước khi vét cần dừng máy.

Máy trộn có thể ấm lên trong khi làm việc. Nếu trộn nặng trong thời gian dài thì sờ vào phần motơ của máy có thể thấy nóng già. Điều này là bình thường.

CHĂM SÓC VÀ VỆ SINH MÁY

Bát, đầu khuấy dẹt và móc nhào bột màu trắng có thể được rửa bằng máy rửa bát tự động. Hoặc có thể rửa kỹ chúng trong nước nóng và vuốt sạch trước khi phơi. Đầu đánh trứng, đầu khuấy dẹt và móc nhồi bột bóng cần phải được rửa bằng tay và phơi khô ngay. Không rửa đầu đánh trứng, đầu khuấy dẹt và móc nhào bột bóng bằng máy rửa bát. Không để các đầu khuấy trên trục máy.

CHÚ Ý:

Luôn nhớ rút phích điện của máy trước khi làm vệ sinh. Lau máy bằng vải mềm ẩm. Không được dùng máy rửa gia dụng hoặc công nghiệp. Không được nhúng máy vào nước. Thường xuyên lau sạch trục máy khỏi các thứ bám vào.

KHE HỞ GIỮA BÁT VÀ DỤNG CỤ KHUẤY

Máy trộn được chỉnh sẵn tại nhà máy chế tạo sao cho đầu khuấy dẹt cách đáy bát một chút. Nếu vì lý do nào đó đầu khuấy chạm đáy hoặc ở quá xa đáy, bạn có thể khắc phục một cách dễ dàng:

  1.        Đưa điều chỉnh tốc độ về OFF
  2.        Rút phích cắm hoặc ngắt nguồn
  3.        Bẻ moto bật ra phía sau,
  4.        Nới vít A (nhìn hình trong sách hướng dẫn) ra một chút ngược chiều đồng hồ (trái) để nâng khe khe hở hoặc theo chiều đồng hồ (phải) để giảm khe hở
  5.        Điều chỉnh sao cho đầu khuấy dẹt ở cách đáy bát một chút. Nếu điều chỉnh quá đà,  thì có thể bạn không thể khoá được động cơ khi hạ xuống.

CHÚ Ý:

Khi chỉnh đúng, đầu khuấy dẹt không chạm đáy hoặc bên cạnh. Nếu đầu khuấy chạm vào đáy hoặc bên cạnh thì lớp mạ của bát sẽ bị hỏng, hoặc đầu khuấy cũng sẽ bị hỏng.

HƯỚNG DẪN ĐIỀU CHỈNH TỐC ĐỘ

 

TỐC ĐỘ MỤC ĐÍCH MÔ TẢ
Stir Đảo Để đảo chậm, đánh vỡ, bắt đầu các qui trình trộn. Sử dụng để thêm bột và các thành phần khô vào bột nhão, thêm chất lỏng vào các thành phần khô. Sử dụng với máy làm kem (phụ kiện của KA).
2 Trộn chậm Để trộn chậm, đánh vỡ, khuấy nhanh hơn. Sử dụng để trộn bột nhão đặc và kẹo, bắt đầu nghiền khoai và rau. Sử dụng với Phụ kiện mở đồ hộp.
4 Trộn, đánh Để trộn bột nhão vừa, chẳng hạn như kẹo. Dùng để trộn đường và mỡ và để trộn đường vào lòng trắng trứng. Tốc độ trung bình để trộn bột làm bánh. Sử dụng với máy nghiền thực phẩm, máy thái lát kiểu quay, dụng cụ vắt hoa quả/ rau.
6 Đánh, nghiền nhuyễn Đánh bột nhuyễn tốc độ cao vừa phải và đánh trứng. Để kết thúc việc trộn bột làm bánh và các bột nhão khác. Tốc độ cao để trộn các hỗn hợp làm bánh. Sử dụng với Phụ kiện ép nước hoa quả Ciltrus.
8 Đánh nhanh, đánh trứng Đánh kem, lòng trắng trứng.
10 Đánh trứng nhanh Dùng để đánh một lượng nhỏ lòng trắng trứng và kem. Sử dụng với các phụ kiện Pasta Maker và Grain Mill.

 

Chú ý:

  1.        Máy trộn có thể không duy trì được tốc độ cao khi tải nặng, chẳng hạn như khi sử dụng với Pasta Maker và Grain Mill. Điều này là bình thường
  2.        Cần điều chỉnh tốc độ có thể được đặt ở các tốc độ trung gian giữa các tốc độ nêu trên để được các số 3, 5, 7, 9, nếu cần điều chỉnh tốc độ nhiều cấp hơn.
  3.        Sử dụng tốc độ 2 là tối đa khi nhồi bột. Sử dụng tốc độ cao hơn sẽ làm máy rung rất mạnh, di chuyển khỏi chỗ, và có thể làm hỏng máy (gãy cây nhồi, móp thành bowl…).

Như vậy, với bài viết trên, đã phần nào giúp bạn hiểu rõ hơn về các dòng KitchenAid, sự khác biệt của dòng 220V ở Moriitalia và dòng xách tay 110V, cách sử dụng máy trộn KitchenAid để bạn có thêm thật nhiều lưu ý cho bản thân cũng như chế biến nhiều hơn các món ăn ngon đãi cả nhà.