Top 5 bí quyết giúp bảo quản rau củ quả luôn tươi nhất

    Làm sao để bảo quản rau củ quả luôn tươi xanh là vấn đề nhận được rất nhiều sự quan tâm của các bà nội trợ, hãy cùng khám phá những bí quyết sau đây bạn nhé!

Top 1: Hạn chế rửa hoa quả trước khi cho vào tủ lạnh, bạn nên dùng khăn mềm hoặc giấy ăn để lau qua, việc rửa hoa quả trước khi cho vào tủ lạnh sẽ làm giảm thời gian bảo quản của chúng. Khi cho hoa quả vào hộp, bạn nên lót một tờ giấy khô ở phía dưới, cách làm này sẽ giúp hút hơi ẩm, hoa quả sẽ để được lâu hơn.

Top 2: Lưu ý một số loại rau, quả sau không nên đặt cạnh nhau, không nên đặt chuối, lê, mận cạnh táo, dưa hấu, khoai tây…nên bảo quản riêng rẽ từng loại trong những chiếc hộp khác nhau.

Top 3: Bảo quản ở nhiệt độ thích hợp, nên để nhiệt độ trong tủ lạnh từ 2 đến 4 độ, nhiệt độ quá thấp hoặc cao hơn trung bình khiến chúng dễ bị đóng băng và nhanh hỏng. Nhiều người nghĩ rằng cứ để nhiệt độ trong tủ lạnh mức thấp nhất là tốt, nhưng thực tế không phải như vậy, nếu đồ ăn bên trong không quá nhiều, bạn nên để chế độ lạnh vừa phải, vì không phải loại thực phẩm nào cũng phù hợp để bảo quản ở mức nhiệt độ quá thấp.

Top 4: Không nên cắt nhỏ củ, quả ra thành miếng nhỏ, điều này sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi phát triển. 

Top 5: Nên bảo quản trong túi giấy, túi nhựa, hộp đựng hoặc màng bọc cẩn thận. Các loại thực phẩm nên được bọc kỹ trong hộp hoặc túi, điều này sẽ giúp bảo quản sản phẩm được lâu hơn.

Nên đựng rau, củ, quả trong loại túi nào?

Việc chọn lựa loại túi phù hợp để đựng hoa quả trước khi cho vào tủ lạnh là vô cùng quan trọng, bạn nên lựa chọn những loại túi kín, có chất lượng đã được kiểm chứng. Túi zipper là một trong những loại túi tốt nhất giúp bạn đựng rau, củ, quả vô cùng tiện lợi. Túi có tính chất không cho khí và nước thấm qua, có phần vuốt mép đóng sản phẩm phía trên, giúp khách hàng sử dụng dễ dàng. Bạn có thể đặt mua túi zipper tại đây

Túi zipper đựng thực phẩm

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các sản phẩm bảo quản thực phẩm khác tại website: https://moriitalia.vn

Chúng tôi hiện tại đang sở hữu các sản phẩm bảo quản thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng, chất lượng tốt nhất như hộp đựng thực phẩm bằng thủy tinh, hộp nhựa, màng bọc thực phẩm… giúp quý khách hàng an tâm khi sử dụng lâu dài.