TUYỆT CHIÊU DÙNG NỒI CƠM HIỆN ĐẠI  NHƯNG KHÔNG HẠI ĐIỆN

Nồi cơm điện ngày nay được tích hợp nhiều tính năng hiện đại khiến nhiều người nghĩ nó sẽ tiêu tốn điện năng rất lớn.

Tuy nhiên chỉ với vài thao tác nhỏ trong sử dụng, hóa đơn tiền điện mỗi tháng của gia đình bạn sẽ giảm đi trông thấy.

Điều đầu tiên quan trọng nhất là thường xuyên vệ sinh nồi

Bạn cần lau sạch phần bên ngoài, nắp nồi và ruột nồi, đặc biệt làm sạch phần đĩa cứng đệm giữa đáy nồi và ruột nồi, hay còn gọi là mâm nhiệt vì điều này quyết định tuổi thọ cũng như điện năng tiêu thụ

️Tuyệt chiêu thứ 2 để tiết kiệm điện là không cắm cơm lâu trước giờ ăn

Nhiều người có thói quen cắm cơm trước giờ ăn từ 1-2 tiếng, hoặc sau khi đã ăn xong lại muốn cơm luôn nóng nên cứ để phích cắm như vậy. Điều này rất tốn điện năng. Tốt nhất là bạn nên cắm cơm trước khi ăn khoảng 30-45 phút và cắm bữa nào ăn ngay bữa đó.

️Để tiết kiệm điện thì bạn nên chọn mua nồi có dung tích, công suất phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình.

Những nồi cơm điện có dung tích lớn thì thời gian cũng như năng lượng sử dụng để làm nóng bên trong cũng nhiều hơn. Nếu gia đình 2-4 người chọn nồi dung tích từ 1-1,5 lít; gia đình có 4-6 người thì chọn nồi dung tích 1,6-2 lít; gia đình nhiều hơn 6 người thì nên chọn nồi dung tích hơn 2 lít.

️Ngâm gạo trước khi nấu cũng sẽ giúp tiết kiệm điện đáng kể

Bạn nên ngâm gạo trước khi nấu với nước ấm hoặc nóng trước khi nấu. Cách này sẽ khiến cơm nhanh chín và tiết kiệm đến 30% điện năng tiêu thụ. Không những thế, ngâm gạo trước khi nấu còn làm cho cơm nở đều, chín mềm, thơm ngon hơn.

Chúc các bạn luôn có những bữa cơm ngon với nồi cơm điện đa năng Hamilton Beach hiện đại nhưng không hại điện! Theo dõi Moriitalia để cùng chia sẻ nhiều tuyệt chiêu khiến việc bếp núc trở nên khoa học và thú vị hơn bạn nhé