Vệ sinh máy trộn bột bằng cách đơn giản sau

Để thưởng thức những chiếc bánh thơm ngon mà không cần ra tiệm, bạn cần có sự giúp sức đắc lực chiếc máy trộn bột thật xịn. 

Nhưng bột dính, bơ béo ngậy, socola tan chảy là những mớ hỗn độn sau trong máy trộn bột cần bạn sử lý ngay sau khi sử dụng.

Bạn gặp khó trong khâu vệ sinh máy trộn bột à, hãy làm theo cách này với 3 dụng cụ nhỏ sẵn có trong nhà nhé.

Trang thiết bị làm sạch vệ sinh

  • Vải sợi nhỏ hoặc vải cotton
  • Bàn chải đánh răng
  • Tăm bông để vệ sinh đường ống

Hướng dẫn cách vệ sinh máy

Bước 1: Rút phích cắm và tháo rời các bộ phận bộ trộn như tô trộn, mái chèo và các phù kiện linh tinh khác khỏi nguồn điện của máy.

Bước 2: Làm sạch bát trộn bằng cách, đổ đầy bát trộn với nước nóng và xà phòng, ngâm trong vòng 1-2 phút và cọ rửa bình thường.

Bước 3: Các bộ phận phụ kiện đính kèm như là mái chèo, roi, móc bột, càng đánh,… cho xà phòng vào các cốc nước ấm, cho các dụng cụ đính kèm vào cốc, để yên 1 đến 2 phút. Lau chùi và vệ sinh chúng bình thường sau khi ngâm.

Bước 4: Chú ý vệ sinh tại các khu vực gần đầu động cơ, bao gồm núm điều khiển tốc độ và cần khóa – Ở đây chứa các chất bẩn khi bạn sử dụng máy sử dụng thường xuyên.

Bước 5: Sử dụng một bàn chải nhỏ và hỗn hợp baking soda nước, chà bụi bẩn hoặc cặn thức ăn. 

Đặc biệt bạn cần chú ý đến các khu vực đặc biệt cứng đầu như dải kiểm soát tốc độ hoặc tấm kẹp bát. 

Nhớ lau sạch các khu vực trên lại với khăn khô hoặc vải mềm để loại bỏ các vết bẩn còn bám trên đó sau khi sử dụng baking soda.

Bước 6: Loại bỏ vụn và bụi từ trục thông gió bằng tăm bông.

Một lưu ý nữa là hãy thận trọng khi sử dụng bất kỳ chất lỏng nào để làm sạch khu vực bề mặt.

Nước hoặc các sản phẩm làm sạch đi vào xung quanh đòn bẩy hoặc các cổng thông gió của máy trộn bột có thể ảnh hưởng đến động cơ. Sử dụng một miếng vải ẩm thay thế.

Là thiết bị hữu ích dành cho những bạn đam mê làm bánh trái, sản phẩm với thiết kế theo công nghệ tiên tiến những chiếc máy trộn bột tại Moriitalia là lựa chọn số 1 cho các bà nội trợ. Ghé link để chọn lựa sản phẩm phù hợp với gia đình bạn nhé: https://moriitalia.com/thiet-bi-nha-bep