XAY ĐỒ ĂN DẶM ĐÚNG CÁCH CÓ THỂ MẸ CHƯA BIẾT

Ngày nay có rất nhiều đồ ăn dặm được làm sẵn nhưng việc tự tay chuẩn bị đồ ăn cho con mẹ sẽ luôn an tâm, an toàn và thấy chất lượng hơn. 

Cách được nhiều mẹ lựa chọn nhất là xay nhuyễn. Tuy nhiên xay đồ ăn dặm cho con như thế nào là đúng thì không phải mẹ nào cũng biết.

Điều lưu ý đầu tiên trước khi bắt đầu xay đồ ăn dặm cho bé là các mẹ nên rửa tay bằng xà phòng để loại bỏ vi khuẩn gây bệnh. Rửa sạch hoặc kĩ hơn là tiệt trùng qua nước sôi tất cả các đồ dùng nấu ăn cho bé.

Sau khi rửa sạch các mẹ hãy gọt vỏ hoa quả hoặc rau củ như cà rốt, xoài… Các mẹ nên loại bỏ hạt nếu cần thiết. Sau đó cắt rau quả thành những miếng nhỏ. Cách làm này giúp cho các mẹ nấu cho bé dễ dàng hơn.

Đa phần các loại rau củ quả xay thành đồ ăn dặm cho bé đều phải được luộc, hấp hoặc nướng cho chín. Mẹ có thể cho bé ăn riêng hoặc trộn chung các loại rau củ vào chén cháo hay bột cho con.

Mẹ hãy cho thức ăn vào máy xay hoặc máy chế biến thực phẩm để xay thức ăn cho thật nhuyễn, có thể cho một chút nước để pha loãng nếu cần thiết. 

Hãy chắc chắn không còn cục vón nào nếu không sẽ gây nguy cơ nghẹt thở cho trẻ, đặc biệt là những trẻ mới tập ăn dặm.

Để tiết kiệm thời gian, mẹ có thể đổ thức ăn xay nhuyễn vào những khay như khay đá viên theo từng loại riêng biệt, sau đó, cho vào ngăn đá. Có thể gắn nhãn cho dễ nhận biết và thường chỉ nên chuẩn bị đồ ăn cho trẻ trong vòng 1 tuần mà thôi

Hy vọng đọc đến đây mẹ đã biết xay đồ ăn dặm cho bé đúng cách. Một chiếc máy xay là dụng cụ đặc biệt cần thiết trong trường hợp này. Hãy tham khảo những sản phẩm của Hamilton Beach để có thêm lựa chọn tốt cho bé nhàn cho mẹ nhé!